No Game No Life

Just a private blog bout my hobbies ^_^

Tình yêu buồn nhất là khi không phải là tình đầu cũng không phải là tình cuối...

Người ta thường hay nói nhiều về nỗi đau của tình đầu cũng nói nhiều về hạnh phúc của tình cuối. Nhưng có mấy ai quan tâm đến những người vừa không là tình đầu nhưng cũng không phải là tình cuối của người họ yêu. Những người như thế vừa phải chịu nỗi đau mang tên người đến sau vừa lại không nhận được cái hạnh phúc trọn vẹn của người cuối cùng.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong được một lần trở thành mối tình đầu của một ai đó. Dù người ta hay nói tình đầu đẹp nên thơ nhưng thường dang dở, thà không làm tình đầu nhưng lại được cùng người mình yêu đi đến cuối cuộc đời thì còn mãn nguyện hơn. Nhưng có ai dám chắc người đến sau sẽ có được kết cuộc viên mãn như người ta hay nói, có ai dám chắc rằng người đến sau sẽ là người cùng người ấy đi đến cuối cuộc đời.

Đối với những cô gái vừa là người đến sau mà lại không có được cái kết viên mãn như mình mong muốn, đó chẳng phải là những người con gái đau khổ nhất và chịu tổn thương nhiều nhất chăng? Họ vừa không có được cái tình cảm trọn vẹn của người ấy như mối tình đầu, vừa không được nhận cái kết hạnh phúc mà mọi người vẫn nghĩ.

Tình yêu buồn nhất là khi không phải là tình đầu cũng không phải là tình cuối...

 

 

Họ không được cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc trong trẻo như mối tình đầu vì khi đến với họ người ấy đã bị tổn thương phần nào, và trái tim của người ấy cũng không dành hoàn toàn cho họ bởi vì chắc chắn đâu đó trong tim của người ấy vẫn còn một góc "nhỏ" của người con gái mang tên mối tình đầu. Họ cũng không chắc mình sẽ là người cuối cùng của người ấy, sẽ là người cùng người ấy đi hết chặng đường còn lại.

Vây họ là ai? Họ chỉ là những người con gái vô tình thoáng qua cuộc đời của một ai đó, nhẹ nhàng như một cơn gió, khi ra đi không để lại nhiều day dứt khắc khoải như mối tình đầu. Những cô gái không phải là mối tình đầu, cũng không phải là tình cuối của một ai đó mới là những cô gái chịu nhiều tổn thương nhất.

Tình yêu buồn nhất là khi không phải là tình đầu cũng không phải là tình cuối...

 

 

 

Những cô gái ấy sau khi chia tay không mang trong người một nỗi đau quặn thắt tâm can cũng không phải là một nỗi đau hời hợt thoáng qua mà là một nỗi buồn âm ỉ, day dứt đến khó tả. Để rồi, họ không dám mở lòng mình ra để yêu thêm một lần nữa. Họ sợ quá đỗi cái cảm giác phải làm người đến sau nhưng lại không thể trở thành người cuối cùng.

Nhưng rồi các cô gái à, rồi một ngày nào đó bạn cũng sẽ có cơ hội trở thành mối tình đầu của một ai đó, và chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ trở thành mối tình cuối cùng của một ai kia. Vì vậy, hãy cứ mở lòng mình ra và yêu đi. Cứ sống, yêu, và trải nghiệm hết mình vì tôi tin chắc rằng ở đâu đó sẽ có người xứng đáng với tình cảm của bạn, đến bên bạn, khiến cho bạn cảm nhận được hết tất cả cảm giác của tình đầu và tình cuối mà bạn chưa có dịp để cảm nhận. Dù có mất bao lâu đi chăng nữa thì hãy cứ tin là sẽ có người như vậy, của riêng bạn ở đâu đó trên cuộc đời này.

 

2017.07.12